[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 


เนื้อหา : บทความสาระน่ารู้
หมวดหมู่ : สมุนไพรน่ารู้
หัวข้อเรื่อง : สมุนไพรน่ารู้

พฤหัสบดี ที่ 7 เดือน มกราคม พ.ศ.2564

คะแนน vote : 64  

 สมุนไพรน่ารู้
หอมหัวใหญ่   หอมหัวใหญ่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อ ลดอาการกระตุกของกล้ามเนื้อ มีฤทธิ์มากในการขับสารพิษทั้งที่เป็นโลหะหนักและพยาธิ หอมหัวใหญ่ (Allium cepa) เป็นพืชในตระกูลเดียวกับกระเทียม อุดมไปด้วยธาตุแคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม กำมะถัน ซีลีเนียม บีตาแคโรทีน กรดโฟลิก ...
ฟ้าทะลายโจร    ฟ้าทะลายโจรการปลูกทำได้หลายวิธี ได้แก่๑.แบบหว่าน สิ้นเปลืองเมล็ด ให้ผลผลิตน้อย๒.แบบโรยเมล็ดเป็นแถว ประมาณ ๕๐-๑๐๐ เมล็ดต่อความยาวร่อง ๑ เมตร๓.แบบหยอดหลุม ระยะระหว่างต้น ๒๐-๓๐ ซม. ระหว่างแถว ๔๐ ซม. หยอดเมล็ดหลุมละ ๕-๑๐ เมล็ด๔.ปลูกโดยใช้กล้าให้ผลผลิตต่อไร่ต่ำกว่าการปลูกโดย ๓ วิธีแรกการเก็บเกี่ยว ช่วงที่พืชออกดอกนับตั้งแต่เริ่มออกดอกจนถึงดอกบานร้อยละ ๕๐ ...
ปัญจขันธ์กระตุ้นภูมิคุ้มกันต้านอนุมูลอิสระ  ปัญจขันธ์ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านอนุมูลอิสระปัญจขันธ์ พืชล้มลุกชนิดเถาเลื้อยที่ขึ้นเองตามธรรมชาติมีในประเทศไทย อยู่ในวงศ์แตง แต่คนไทยเพิ่งจะเริ่มปลูกและให้ความสนใจเมื่อไม่นานมานี้ ในขณะที่คนจีนในภาคใต้ของประเทศนำปัญจขันธ์มาบำรุงร่างกายกันนานแล้ว โดยคนจีนรู้จักกันในชื่อ เจียวกู่หลาน หรือเซียนเฉ่า (สมุนไพรอมตะ) และเริ่มแพร่หลายเข้าไปในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ. ๒๕๑๓ ...
กระชาย : ชะลอความแก่ กระชาย : ชะลอความแก่ และบำรุงกำลังในปี พ.ศ.๒๕๔๘ นี้กระทรวงสาธารณสุขมีความประสงค์จะผลักดันสมุนไพรไทยสู่ตลาดโลก โดยมีแผนจะพัฒนาผลิตและแปรรูปสมุนไพรไทยให้เป็นยา เครื่องสำอาง และอาหารเสริมสุขภาพ เพื่อผลักดันสู่ตลาดโลกในยุทธศาสตร์พัฒนาไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพของเอเชีย โดยเลือกฤทธิ์ตามที่ตลาดโลกต้องการ คือ ชะลอแก่ บำรุงกำลัง และลดความอ้วน พระเอกของเราในวันนี้คือกระชาย (เหลือง) ธรรมดา ...
ฟ้าทะลายโจร  ใคร ๆ มักจะคิดกันว่า คนที่เป็นแพทย์นั้นคงจะมีสุขภาพดี ไม่มีการเจ็บไข้ได้ป่วย หรือถ้าเป็นก็คงไม่มากเหมือนคนธรรมดาทั่วไป แต่ในความเป็นจริงแล้ว แพทย์นั้นก็ไม่แตกต่างจากคนธรรมดาทั่วไป มีการเจ็บไข้ได้ป่วย เช่น ไข้หวัด เป็นโรคนั่นโรคนี่ หรือแม้กระทั่งล้มหมอน นอนเสื่อในบางครั้งบางคราวได้เช่นกัน ในประเทศไทยมีการวิจัยเก็บข้อมูลแล้วพบว่าแพทย์มีอายุเฉลี่ยสั้นกว่าคนธรรมดาทั่วไปด้วยซ้ำ

เข้าชม : 520


สมุนไพรน่ารู้ 5 อันดับล่าสุด

      สมุนไพรน่ารู้ 7 / ม.ค. / 2564


 
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  จังหวัดสตูล
ห้องสมุดประชาชนอำเภอทุ่งหว้า
182 ถนนตรัง-สตูล   หมู่ที่ 6  ตำบลทุ่งหว้า  อำเภอทุ่งหว้า  จังหวัดสตูล 91120 โทรศัพท์  074-789080
โทรสาร  074789575  t.satun@hotmail.com      
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   อ.นิกร เกษโกมล   Version 2.05HD  Update by