[x] ปิดหน้าต่างนี้
 




                                                                        
 

  

ความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์
สพฐ. วางแผนแจกไอแพด เด็ก ม.ปลาย 2 หมื่นเครื่อง

อังคาร ที่ 20 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2554

คะแนน vote : 160  

สพฐ. วางแผนแจกไอแพด เด็ก ม.ปลาย 2 หมื่นเครื่อง



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สพฐ.เล็งของบจากกระทรวงศึกษาธิการ แจกแท็ปเล็ตเด็ก ม. ปลาย กว่า 2 หมื่นเครื่อง เผยต้องสำรวจความพร้อมของเด็กและโรงเรียนก่อน

          วันนี้ (13 ธันวาคม) ดร.ชินภัทร  ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)  กล่าวถึงโครงการส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีแท็บเล็ต หรือ แท็บเล็ต พีซี เปอร์ ชายด์ ว่า ขณะนี้มีบริษัทต่าง ๆ ให้ความสนใจและเสนอแท็บเล็ตเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรื่องนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ได้เตรียมการเอาไว้แล้ว แต่ตอนนี้ ทาง สพฐ. กำลังดูว่า งบประมาณที่ขอไปกับทางกระทรวงศึกษาจะได้รับอนุมัติหรือไม่ ส่วนการเเจกแท็บเล็ตให้นักเรียนในช่วงชั้นอื่น ๆ นั้น จะต้องมีการสำรวจความพร้อมของโรงเรียนและเขตพื้นที่เสียก่อน และจะไม่มีการกำหนดสเป็คเครื่องที่แน่นอนตายตัว เพราะว่า สพฐ. จะนำมาตรฐานของผู้เรียนมาใช้เป็นหลัก ดังนั้น แต่ละช่วงชั้นจะได้รับเเท็บเล็ตที่มีสเป็คเครื่องแตกต่างกัน

          นอกจากนี้ ดร.ชินภัทร ยังกล่าวเสริมอีกว่า สำหรับการจัดสรรแท็บเล็ตให้ช่วงชั้นอื่นนั้น คงต่องฝาก รมว.ศึกษาธิการเป็นคนหางบประมาณมาเพิ่มให้ ส่วนหน้าที่ของ สพฐ. คือ เตรียมและสำรวจความพร้อมของโรงเรียน จากนั้นจึงค่อยประเมินวงเงินแล้วส่งเรื่องให้กระทรวงศึกษาธิการต่อไป และหากมีการนำแท็บเล็ตสเป็คสูงมาใช้ คงให้เด็ก ม.ปลาย ใช้ก่อน  อย่างไรก็ตาม วันที่ 21 ธันวาคมนี้ จะเปิดตัวการใช้แท็บเล็ตของนักเรียนชั้น ป.1

          ทั้งนี้  หลังจากที่บริษัทแอปเปิ้ลส่งเรื่องแสดงความจำนงขอเข้าร่วมโครงการนี้ ตนได้เสนอให้บริษัทแอปเปิ้ลทำแผนส่งเสริมการใช้ไอแพดเพื่อการเรียนการสอน และ สพฐ. จะไปสำรวจความพร้อมของโรงเรียนและนักเรียนก่อน หลังจากนั้น บริษัทแอปเปิ้ลจะเสนอราคามา และ สพฐ.จะดำเนินการต่อไป โดยวางแผนที่จะแจกแท็ปเล็ตให้นักเรียน ม.ปลาย ประมาณ 10,000-20,000 เครื่อง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 


เข้าชม : 1245


ความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ 5 อันดับล่าสุด

      สพฐ. วางแผนแจกไอแพด เด็ก ม.ปลาย 2 หมื่นเครื่อง 20 / ธ.ค. / 2554




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้ [กด F5 ถ้ารหัสไม่ชัดเจน]
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ mocyc@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอมะนัง  จังหวัดสตูล
หมู่ที่ 7 ตำบลนิคมพัฒนา  อำเภอมะนัง  จังหวัดสตูล   91130     โทรศัพท์ 074-774471 
โทรสาร  074-774471 
ma.satun@hotmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05