[x] ปิดหน้าต่างนี้
 




                                                                        
 

  

กศน.นครราชสีมา
กศน.นครราชสีมาเฟ้นหาแรงงาน17สาขาอาชีพ

พฤหัสบดี ที่ 29 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2554


          นายทรงชัย ขยันงาน ผอ.กศน.นครราชสีมา เผยว่า จากการประชุมความร่วมมือระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ และผู้แทนประเทศออสเตรเลีย เรื่องการส่งแรงงานไปทำงานที่นอร์ทเทิร์น เทอริทอรี่ ประเทศออสเตรเลีย ตามที่รองมุขมนตรีนอร์ทเทิร์น เทอริทอรี่แจ้งความประสงค์มายังกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอความร่วมมือในการจัดหาแรงงานที่มีทักษะจำนวนมาก เพื่อรองรับการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านทรัพยากรธรรมชาติ ในสาขาก่อสร้าง การสำรวจ การขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ 17 สาขา อาทิ ช่างผลิตแผ่นโลหะอุตสาหกรรม ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเชื่อม (ชั้นหนึ่ง) ช่างฟิตทั่วไป ช่างฟิตและปรับช่างฟิต-เชื่อม ช่างกลโรงงานชั้นหนึ่ง ช่างก่ออิฐ (ช่างก่อฉาบ) ช่างไม้และช่างเชื่อมต่อไม้ ช่างทาสีอุตสาหกรรม ช่างกระจก ช่างฝ้าและผนัง ช่างฉาบปูน ช่างกระเบื้องผนังและพื้น และช่างทำตู้
          นายทรงชัยกล่าวว่า ความต้องการนี้สอดคล้องกับนโยบายของนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุลรมว.ศึกษาฯ ที่สนับสนุนให้นักศึกษาในสายอาชีพและแรงงาน ที่ถือว่าเป็นแรงงานมีฝีมือไปทำงานในรัฐดังกล่าว จึงขอประกาศแจ้งให้ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่สำนักงานกศน.จังหวัดกลุ่มงาน ยุทธศาสตร์ และกศน.อำเภอทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 ม.ค. 55
          สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปทำงาน จะต้องมีทักษะในสาขางานที่ต้องการ ผ่านการทดสอบภาษาอังกฤษตามกฎหมายตรวจคนเข้าเมืองของเครือรัฐออสเตรเลีย หรือ IELTS ระดับ 5 ขึ้นไปและการประเมินทักษะ 3 ขั้นตอน สำหรับค่าจ้างและสวัสดิการ จะได้รับเท่ากับช่างของประเทศออสเตรเลีย ประมาณ 49,330 เหรียญออสเตรเลียต่อปี ทำงาน 38 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์ทั้งนี้ สามารถพาครอบครัวไปได้ โดยจะจัดหางานให้คู่สมรส และบุตรสามารถศึกษาต่อโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

          --ข่าวสด ฉบับวันที่ 29 ธ.ค. 2554 (กรอบบ่าย)--



เข้าชม : 1234


กศน.นครราชสีมา 5 อันดับล่าสุด

      กศน.นครราชสีมาเฟ้นหาแรงงาน17สาขาอาชีพ 29 / ธ.ค. / 2554




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอมะนัง  จังหวัดสตูล
หมู่ที่ 7 ตำบลนิคมพัฒนา  อำเภอมะนัง  จังหวัดสตูล   91130     โทรศัพท์ 074-774471 
โทรสาร  074-774471 
ma.satun@hotmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05