[x] ๏ฟฝิดหน๏ฟฝาต๏ฟฝาง๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ
 
วันที่ ๒๖ มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ขอให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่องสร้างการรับรู้เนื่องในวันยาเสพติดโลก
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
บทคัดย่องานวิจัย

เสาร์ ที่ 28 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2560


บทคัดย่อ

 

ชื่องานวิจัย              ปัจจัยที่สัมพันธ์ต่อการมีส่วนร่วมของผู้นำศาสนาในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
   ในสถาบันศึกษาปอเนาะ จังหวัดสตูล

ชื่อ-ชื่อสกุลผู้ทำวิจัย    นายวีระศักดิ์  บุญไชยสุริยา

ปีพุทธศักราช            2560 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา  1) ระดับการมีส่วนร่วมของผู้นำศาสนาต่อการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในสถาบันศึกษาปอเนาะ จังหวัดสตูล   2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่สัมพันธ์ต่อการมีส่วนร่วมของผู้นำศาสนาต่อการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในสถาบันศึกษาปอเนาะ จังหวัดสตูล  3)  เพื่อประมวลความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในสถาบันศึกษาปอเนาะ จังหวัดสตูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้  ได้แก่ ผู้นำศาสนาที่มีส่วนร่วมต่อการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในสถาบันศึกษาปอเนาะ จังหวัดสตูล  ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 ถึงเดือนกันยายน 2560  จำนวน  87  คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม  แบ่งเป็น  3  ตอน  ดังนี้  ตอนที่  1  ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม  ตอนที่  2  การมีส่วนร่วมของผู้นำศาสนาต่อการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของสถาบันศึกษาปอเนาะ จังหวัดสตูล  แบ่งออกเป็น  4  ด้าน  คือ  ด้านการวางแผนการจัดการศึกษา ด้านการส่งเสริมงบประมาณวัสดุอุปกรณ์และสนับสนุนการจัดกิจกรรม   ด้านกระบวนการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  และด้านการนิเทศติดตามผลและการประเมินผล  และตอนที่ 3 เป็นแบบสอบถามปลายเปิดเกี่ยวกับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในสถาบันศึกษาปอเนาะ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่  ค่าความถี่ (Frequency)  ค่าร้อยละ(Percentage)  ค่าเฉลี่ย (Mean)  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ทดสอบสมมติฐานใช้ Chi-Square และPearson Correlation

ผลการวิจัยพบว่า  

ระดับการมีส่วนร่วมของผู้นำศาสนาในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในสถาบันศึกษาปอเนาะ จังหวัดสตูล  โดยภาพรวมและรายด้าน  อยู่ในระดับมาก    ปัจจัยที่สัมพันธ์ต่อการมีส่วนร่วมของผู้นำศาสนาในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในสถาบันศึกษาปอเนาะ  จังหวัดสตูล  ได้แก่  ตำแหน่งทางศาสนา  การประชาสัมพันธ์ และประสบการณ์ในการทำงาน  ระดับการศึกษาด้านศาสนาและค่าตอบแทนที่ได้รับ  ส่วนระดับการศึกษาด้านสามัญและประสบการณ์ในการเป็นผู้นำศาสนาไม่มีความสัมพันธ์กับการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในสถาบันศึกษาปอเนาะ

 

 

  



เข้าชม : 2388


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      สกร.อำเภอละงู ร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning เชื่อมโยงสู่การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ 23 / เม.ย. / 2567
      สกร.อำเภอละงู ประชุมบุคลากร 23 / เม.ย. / 2567
      สกร.อำเภอละงู ร่วมประชุมผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประจำเดือน เมษายน 2567 23 / เม.ย. / 2567
      สกร.อำเภอละงู ร่วมต้อนรับคณะผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาสตูล ชี้แจงแนวทางการดำเนินงาน โครงการออมสิน- สกร.\"สร้างงานให้เป็นเงิน\" 23 / เม.ย. / 2567
      สกร.อำเภอควนโดน ประชุมบุคลากร 21 / เม.ย. / 2567


 
สตูล   สงบสะอาด   ธรรมชาติบริสุทธิ์
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสตูล
168 หมู่ที่ 6  ตำบลคลองขุด  อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล 91000 โทรศัพท์ : 074-711449
โทรสาร : 074-721413            E-mail : stn_it@nfe.go.th      
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05