[x] ๏ฟฝิดหน๏ฟฝาต๏ฟฝาง๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ
 
วันที่ ๒๖ มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ขอให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่องสร้างการรับรู้เนื่องในวันยาเสพติดโลก
 

  

ข่าวประชาสัมพันธ์
กศน.สตูล ติดตามเด็กออกกลางคันกลับคืนมา 100%

พุธ ที่ 15 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2558


 กศน.สตูล ติดตามเด็กออกกลางคันกลับคืนมา 100%

   จากสภาพการจัดการศึกษานอกระบบหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงาน กศน. ในจังหวัดสตูล  กลุ่มช่วงอายุที่มาเรียนกับสถานศึกษา กศน.อำเภอ จังหวัดสตูล มีแนวโน้มจะเป็นกลุ่มเยาวชนในช่วงอายุ ระหว่าง 14 – 18 ปี มากขึ้น ซึ่งช่วงดังกล่าวควรจะเข้ารับการศึกษาในระบบ และจากการติดตามก็ทราบว่า

 กลุ่มช่วงอายุ 14 – 16 ปีเป็นเด็กที่ออก

กลางคันในระดับช่วงประถมศึกษา ซึ่งมีชื่ออยู่ในสถานศึกษาในระบบ และช่วงอายุ 16 – 17 ปี เป็นเด็กออกจากระบบ ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งทั้ง 2 ช่วง เป็นการศึกษาภาคบังคับ ส่วนช่วงอายุ 18 – 20 ปี เป็นเด็กออกกลางคันในระดับ

มัธยมศึกษาตอนปลายและ ปวช.

  จากข้อมูลดังกล่าว สำนักงาน กศน.จังหวัดสตูล โดยนายเรวัฒน์ เพ็ชรสงฆ์  ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดสตูล ได้ทำโครงการจัดทำฐานข้อมูลเด็ก เยาวชน และประชาชนผู้ด้อยโอกาส กลุ่มที่ออกกลางคัน เพื่อดำเนินการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัดสตูล  การพัฒนาและสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็ก เยาวชน และประชาชน ด้วยการจัดทำข้อ

ตกลงกับคณะทำงานกับหัวหน้าส่วน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล /ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 /ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชน/ประธานกรรมการอาชีวศึกษา

จังหวัดสตูล/ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสตูล/แรงงานจังหวัดสตูล/ท้องถิ่นจังหวัดสตูล/นายก อบจ./พัฒนาสังคมและชุมชนจังหวัดสตูล/โรงเรียนราชประชานุเคราะห์42และส่วนราชการ  โดย กศน.เป็นหัวหน้าคณะทำงานร่วมกันจัดทำแผนแก้ไขและช่วยเหลือเด็กออกลางคันในจังหวัดสตูล    สำหรับสำนักงาน กศน.จังหวัดสตูล นายเรวัฒน์เพ็ชรสงฆ์ กล่าวว่าได้จัดประชุมคณะทีมงานในการขับเคลื่อนไปจำนวน 2 ครั้ง และได้จัดทำโปรแกรมระบบฐานข้อมูลนักเรียนออกกลางคันจังหวัดสตูลเรียบร้อยแล้วและขณะนี้คณะทีมงานมีการรายงานส่งต่อนักเรียนออกกลางคันแล้วในจำนวนหนึ่งซึ่งเป็น

 

 โปรแกรมในการชี้เป้าหมายให้ครู กศน.เข้าไปช่วยเหลือติดตามผู้เรียน
            สำหรับ กศน.จังหวัดสตูลมีครู กศน.ตำบล ครูอาสาสมัครเป็นผู้นำข้อมูลจากฐานข้อมูลติดตามนักเรียนออกกลางคันโดยช่วยเหลือสถานศึกษาในระบบส่วนที่มีปัญหาจะประสานขอความช่วยเหลือ เช่น พมจ. แรงงาน ส่วนที่ไม่กลับเข้าเรียนต่อในระบบสถานศึกษาเดิมกศน.อำเภอแต่ละแห่งจะรับส่งมอบเป็นนักศึกษา กศน.โดยมีการเทียบโอนผลการเรียนเข้าสู่หลักสูตร กศน.ต่อไป

         สำหรับภาคเรียนที่ 1/2558 กศน.จังหวัดสตูลรับนักเรียนที่ออกกลางคันได้ทั้งสิ้น 327 คน จากจำนวนทั้งสิ้น นักศึกษา กศน.ทั้งหมด 5,850 คน คิดเป็น19.13 เปอร์เซ็นต์ ของนักเรียนทั้งหมดที่มาเรียน กศน.และคิดเป็น 100% ของนักเรียนออกกลางคันที่รายงานผ่านฐานข้อมูลรับเป็นนักศึกษา กศน.

                  ด้านการเรียนการสอนสถานศึกษาได้จัดกลุ่มนักเรียนผู้ออกลางคันเป็นกลุ่มพิเศษอย่างเช่น กศน.อำเภอทุ่งหว้า ได้แยกผู้เรียนออกกลางคันเรียนแบบชั้นเรียน แบบพบกลุ่ม และเรียนด้วยตนเอง

    โดยมีการชี้แจงและร่วมมือกับผู้ปกครองอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันให้นักเรียนสามารถปรับตัวในการเรียนการสอนและต้องจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรที่สร้างความสนใจสนุกไม่น่าเบื่อแก่ผู้เรียน เช่น ด้านกีฬา ด้านอาชีพ ด้านพัฒนาสังคม ไปควบคู่กับการเรียนการสอนตามหลักสูตร กศน.


 



เข้าชม : 5373


ข่าวประชาสัมพันธ์ 5 อันดับล่าสุด

      กศน.สตูล ร่วมพิธีรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ และยกย่องเชิดชูเกียรติ เนื่องในงานวันครู ครั้งที่ 67 20 / ม.ค. / 2566
      รับสมัคร 17 / ก.พ. / 2564
      กศน. สตูล เข้าร่วมการประชุมสัมมนา เรื่อง การส่งเสริมความรู้ด้านกฎหมายการศึกษาและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารการจัดการการศึกษา 10 / ก.ย. / 2563
      กศน. สตูล ส่วมใส่ผ้าไทยทุกวันอังคาร 8 / ก.ย. / 2563
      กศน.สตูล ประชุมผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สำนักงาน กศน.จังหวัดสตูล 2 / ก.ย. / 2563


 
สตูล   สงบสะอาด   ธรรมชาติบริสุทธิ์
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสตูล
168 หมู่ที่ 6  ตำบลคลองขุด  อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล 91000 โทรศัพท์ : 074-711449
โทรสาร : 074-721413            E-mail : stn_it@nfe.go.th      
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05