[x] ๏ฟฝิดหน๏ฟฝาต๏ฟฝาง๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ
 
วันที่ ๒๖ มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ขอให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่องสร้างการรับรู้เนื่องในวันยาเสพติดโลก
 

  
รีวิว หนัง 2023
โดย : teetad   เมื่อวันที่ : ศุกร์ ที่ 24 เดือน มีนาคม พ.ศ.2566   


ดูหนังออนไลน์

พบเรื่องราวสุดโรแมนติกของวัยรุ่นต่างธาตุ ดำเนินเรื่องใน Element City ที่ซึ่งไฟ น้ำ ดิน และลม อาศัยอยู่ร่วมกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ Ember (เอ็มเบอร์) Disney Pixar เปิดเผยตัวอย่างแรกจากแอนิเมชั่นเรื่องใหม่ Elemental เมืองอลวนธาตุอลเวง เตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 15 มิถุนายนปีหน้า สาวแก่น หัวไว ไฟแรง ที่เป็นเพื่อนกับ Wade (เวด) หนุ่มร่าเริง ที่ใช้ชีวิตแบบปล่อยใหลในทุกสถานการณ์ และเข้ามาเปลี่ยนทัศนคติต่อโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่ดิสนีย์และพิกซาร์ (Disney & Pixar’s) ปล่อยเทรลเลอร์ และโปสเตอร์ตัวใหม่ล่าสุดของภาพยนตร์แอนิเมชัน Elemental เมืองอลวนธาตุอลเวง เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Element City  ซึ่งมีชาว ดิน น้ำ ลมและไฟ อาศัยอยู่ร่วมกัน แอนิเมชันเรื่องนี้ จะพาผู้ชมไปพบกับเอ็มเบอร์ (Ember) สาวแก่น หัวไว ไฟแรง ที่เป็นเพื่อนกับ เวด (Wade) หนุ่มร่าเริง ที่ใช้ชีวิตแบบปล่อยไหลในทุกสถานการณ์ และเข้ามาเปลี่ยนทัศนคติต่อโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่ หลังจากนำเสนอภาพยนตร์แอนิเมชั่น Coming of Age ของผู้กำกับสาวโดมี่ ฉีอย่าง Turning Red (2022) และแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ของตัวละครที่ทั้งโลกคุ้นเคยอย่าง Lightyear (2022) ไปตลอดปีที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Disney และ Pixar ก็ได้จับมือกันนำเสนอคลิปตัวอย่างแรกของผลงานเรื่องถัดไปจากสตูดิโอในชื่อ Elemental เมืองอลวนธาตุอลเวง เมืองอลวนธาตุอลเวง เป็นผลงานการกำกับของ ปีเตอร์ โซห์น (Peter Sohn) ผู้กำกับจาก The Good Dinosaur ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก (2015) ที่ทำงานกับ Pixar Animation Studios มาอย่างยาวนานถึง 22 ปีและเป็นส่วนหนึ่งในทีมเบื้องหลังแอนิเมชั่นชนะรางวัลมากมาย ทั้งในฐานะทีมอาร์ตและเรื่องของ Finding Nemo ปลาเล็กหัวใจโต๊.. โต.. (2003) The Incredibles รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก (2004) และยังรวมถึงทำงานในตำแหน่งสตอรี่อาร์ทิสต์ผู้สร้างสรรค์เรื่องราวสุดประทับใจมาแล้วใน WALL.E. หุ่นจิ๋วหัวใจเกินร้อย (2008) ภาพยนตร์ลำดับที่ 27 ของ Pixar เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวสุดโรแมนติกระหว่างเอ็มเบอร์ (Ember) สาวธาตุไฟแสนมั่นใจและเวด (Wade) หนุ่มออฟฟิศธาตุน้ำสุดติ๋ม ที่ได้มีโอกาสมาพบกันในเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่า Element City ซึ่งเป็นเมืองที่ธาตุต่างๆ อาศัยอยู่รวมกันทั้งดิน น้ำ ลม ไฟโดยสองตัวละครหลักของเรื่องนี้จะได้ลีอาห์ ลูอิส (Leah Lewis) นักแสดงสาวเชื้อสายจีน สัญชาติอเมริกันจากภาพยนตร์ The Half of It (2020) มาให้เสียเป็นเอ็มเบอร์ และได้มามูดู อาธี (Mamoudou Athie) นักแสดงหนุ่มเชื้อสายมอริเตเนีย สัญชาติอเมริกันจากซีรีส์สุดสยองอย่าง Archive 81 (2022) มาให้เสียงเป็นเวด และได้ปีเตอร์ ด็อกเตอร์ (Peter Docter) ผู้กำกับมากความสามารถจาก Inside Out (2015) และ Soul อัศจรรย์วิญญาณอลเวง (2020) มาอำนวยการสร้างที่จะมีกำหนดฉายในช่วงปีหน้าออกมาให้แฟนๆ ดิสนีย์ได้ชมกัน ในตัวอย่างแรกเราได้เห็นการปรากฏตัวของเอ็มเบอร์ ที่เดินผ่านเหล่าธาตุหลากหลายรูปร่างหน้าตาที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในเมืองแห่งนี้และเดินทางไปด้วยกันบนขบวนรถไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นก้อนดินแม่ลูกอ่อนที่มาพร้อมลูกๆ ต้นอ่อนในกระถาง ก้อนเมฆและมวลน้ำหลากหลายรูปทรง

disney

ไปจนถึงคุณหญ้าเขียวขจี และก้อนดินที่มีหญ้างอกขึ้นมาแทบจะทันทีที่มวลน้ำซึ่งยืนอยู่ตรงข้ามจามใส่เขาจนดินเปียกชุ่ม ที่สะท้อนให้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันและเข้ากันได้ของธาตุบางอย่างปีเตอร์ โซห์นผู้กำกับของเรื่องได้เผยว่าแนวคิดแรกที่ทำให้เกิดแอนิเมชั่นเรื่องนี้ มาจากประสบการณ์ส่วนตัวของตัวเขาเองในฐานะลูกชายของครอบครัวผู้อพยพในนิวยอร์กซิตี้ เมืองใหญ่สุดจอแจที่มีผู้คนหลากเชื้อชาติอาศัยอยู่รวมกันและนำมาซึ่งแรงบันดาลใจในการหยิบเอาธาตุต่างๆ ทั้งธาตุที่เข้ากันได้ และไม่สามารถเข้ากันได้ มาอยู่ร่วมกันในสังคม “ครอบครัวของเราอพยพมาจากเกาหลีเมื่อช่วงต้นทศวรรษ 1970 และเปิดร้านขายของชำในย่านบรองซ์ การเป็นหนึ่งในหลายๆ ครอบครัวที่อพยพมายังดินแดนใหม่นั้นเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่น่าสนใจ เมื่อผู้คนหลากหลายวัฒนธรรม ภาษา และเชื้อชาติมารวมตัวกันและใช้ชีวิตในย่านเล็กๆ ที่สวยงาม ราวกับเป็นชามสลัดใบใหญ่ที่ผสมผสานด้วยผักหลากสีสัน นั่นคือไอเดียตั้งต้นของแอนิเมชั่นเรื่องนี้” กำกับโดย ปีเตอร์ ซอห์น (Peter Sohn) อำนวยการสร้างโดย เดนิส เรียม (Denise Ream)พร้อมด้วย เลอา ลูวิส (Leah Lewis) และมาโมดู เอธี (Mamoudou Athie) ให้เสียงตัวละครเอ็มเบอร์ และเวด พบกับเรื่องราวของคู่คนละขั้ว 15 มิถุนายน 2023



ดูหนังออนไลน์

เข้าชม : 66





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
สตูล   สงบสะอาด   ธรรมชาติบริสุทธิ์
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสตูล
168 หมู่ที่ 6  ตำบลคลองขุด  อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล 91000 โทรศัพท์ : 074-711449
โทรสาร : 074-721413            E-mail : stn_it@nfe.go.th      
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05