[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 
                                                                    
 

  
บิทคอยน์ เป็นอย่างไรเพราะอะไรใครๆก็เอ่ยถึง
โดย : สอง   เมื่อวันที่ : ศุกร์ ที่ 21 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564   


บิทคอยน์ หมายถึงเงินในระบบดิจิตอล ผู้คนจำนวนมากคงจะยังไม่รู้กับสินทรัพย์ดิจิตอล แต่ว่าก็น่าจะเพียงพอทายใจกันได้ว่ามันเป็นอย่างไร ก็เป็นการแปลตรงตัว นั้นเป็นสินทรัพย์ และไม่ได้เป็นต้นแบบที่พวกเราสัมผัสได้ ราวกับทองหรือ ที่ดิน และก็ค่าของมันนั้น ไม่จบไม่สิ้น จะมีความคล้ายดังที่ดิน แต่ว่าไม่ราวกับทอง ถ้าอย่างนั้นพวกเราลองเทียบกันดูกรว่า มันมีความไม่เหมือนกันเช่นไร ระหว่าง ทอง ที่ดิน แล้วก็ บิทคอยน์
.
เริ่มจากทอง ทองนั้น เป็นทรัพย์สินที่มีค่า แม้กระนั้นถึงจะมีค่ายังไง การจะทำเงินแบบฟลุ๊คกับระบบทองนั้นคงเกือบจะไม่มีทางเป็นไปได้ ได้แก่ พวกเรารู้อยู่ว่าขณะนี้ราคาทองอยู่ที่ 1 บาทต่อ ราวๆ 26-27000.- บาท แต่ว่าจะคอยให้จังหวะทองนั้นราคาแพงสูงมากขึ้นไปถึง 40000.- บาท ก็คงไม่มีทางเป็นไปได้ การจะลงทุนในทองนั้นบางทีก็อาจจะจะต้องเตรียมพร้อมลงทุนจำนวนหลายชิ้นเพื่อทำเงินให้สูงตามไปด้วย
.
สำหรับในเรื่องของที่ดิน จำเป็นมากอย่างยิ่งที่จะควรจะมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับของอนาคตอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากว่าที่ดีบางที่นั้น ปัจจุบันนี้ราคาอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีราคาที่มิได้แพงมากเท่าไรนัก แม้กระนั้นในระยะเวลาเพียงไม่นาน ราคาก็บางครั้งก็อาจจะขยับขึ้นไปถึง 2 เท่าตัว และก็กล่าวได้ว่าไม่มีคำว่าราคาที่ดินที่พวกเราได้ซื้อได้จองไว้นั้น จะราคาหล่นกระทั่งทำให้จำเป็นต้องขายแบบเสียน้ำตา นับวันมีแม้กระนั้นราคาที่จะขยับขึ้นแบบไม่มีทางหยุด
มาถึงในส่วนของ บิทคอยน์ การเล่นเงินทองดิจิตอลตัวนี้ จะมีความคล้ายคลึงกับที่ดินเป็นอย่างมาก หากพวกเราสามารถที่จะเพียงพอทายใจเรื่องของอนาคตได้หรือแลเห็นช่องทางที่เด่นชัดพวกเราสามารถได้กำไรได้แบบไม่ยั้ง บางคราวการที่พวกเราได้ลงทุนแบบเป็นการสะสมมิได้รีบได้รีบกระบวนการทำผลกำไรจาก บิทคอยน์ ตัวนี้ก็บางทีก็อาจจะได้ผลทดแทนสูงถึง 100 เท่าในเวลาอันสั้นด้วยเหมือนกัน สำหรับผู้ที่เคยเข้ามาเล่าเรียนประเด็นนี้มาก่อน คงพอรู้ดีมากยิ่งกว่าเมื่อไม่กี่ปีกลาย ราคาของมันพวกเรายังพอที่จะสัมผัสได้ง่าย แล้วก็พวกเรายังคงใช้แนวทางการค้าขายกันเป็นบิท ด้วยเหตุว่าราคาต่อ 1 บิทคอยน์ นั้น ยังไม่แพงจนถึงราวกับในเวลานี้ แม้กระนั้นวันเวลารวมทั้งจุดสำคัญของโลกดิจิตอลได้มากยิ่งขึ้นไปทุกเมื่อเชื่อวัน และก็ โลกก็ได้เข้าไปสู่ระบบออนไลน์เต็มแบบแล้ว ยิ่งพบเหตุการณ์โลกที่ ทำให้การค้าด้วยเงินสดนั้น ไม่แคล่วคล่องว่องไวแบบเมื่อก่อน ทำให้สกุลเงินดิจิตอลมีความหมายมากขึ้นเรื่อยๆ ราคาของมันก็สูงตามเป็นเงาตามตัวด้วยเหมือนกัน ที่ตรงนี้ก็เลยเป็นการบอกโดยประมาณว่า เงินดิจิตอลนั้น สำคัญกับพวกเรามากมายแค่ไหนในทุกวันนี้
.
เริ่มสะสมบิทคอยน์ เป็นสินทรัพย์เริ่มทำเช่นไร
บิทคอยน์ มิได้มีการจำหน่ายที่เป็นหลักหน่วยแค่เพียงหนึ่งเดียว ยังมีการจำหน่ายในแบบอย่างที่เป็นเศษด้วยเช่นเดียวกัน ดังเช่นว่า พวกเราอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเงินลงทุนที่ 10000.- บาทพวกเราไม่สามารถซื้อสกุลเงินนี้ได้อีกทั้งบิท แม้กระนั้นพวกเราสามารถที่จะซื้อสะสมไว้เป็นเศษย่อยได้ พวกเราชัดชัดซื้อสะสมไว้เหมาะ 0.00001 บิทฯลฯ แม้กระนั้นก็ถือเป็นการลงทุนที่ดี แนวทางกล้วยๆสำหรับการซื้อขายแลกเปลี่ยน ก็ควรต้องเรียนนิดหน่อยหน่อย สำหรับผู้ที่อาศัยการเข้ามาได้กำไรแบบระยะสั้น เพราะเหตุว่าการค้าขายตัวนี้ จะมีลักษณะดังตลาดหลักทรัพย์ที่มีการขยับอยู่เสมอเวลา การจะขยับของบิทคอยน์ นั้นก็ขึ้นกับกระแสชาติบ้านเมืองด้วยเช่นเดียวกัน พวกเราจะต้องเรียนเพิ่มว่า อะไรบ้างที่จะเป็นตัวแปลทำให้สกุลเงินตัวนี้ส่งผลออกมาคืออะไร
.
มีทุนน้อยสามารถเริ่มสะสมบิทคอยน์ ได้ไหม
เรื่องทุนจัดเป็นเหตุผลใหญ่สำหรับผู้ที่จะเข้ามาเล่นหุ้นหรือทำทุนอันใดสักสิ่งอย่าง แต่ว่าสำหรับในการสะสมนั้น ไม่ว่าจะมีเงินมากมายน้อยแค่ไหนก็สามารถที่จะเข้ามาเริ่มสะสมกันได้ทั้งหมด แล้วก็การสั่งสมบิทคอยน์ พวกเราก็สามารถเริ่มการสั่งสมได้ตามวงเงินที่พวกเรามี ตามกำลังสินทรัพย์ที่พวกเราสามารถที่จะรับกับการเสี่ยงได้ การเสี่ยงนี้ ซึ่งก็คือในเรื่องเกี่ยวกับการแกว่งไกวของราคาบิทรอด์ เพราะว่าตัวนี้ก็มีลักษณะที่คล้ายกับหุ้นด้วยด้วยเหมือนกัน ราคาจะมีการขยับอยู่เสมอเวลา
.
เวลาใดที่พวกเราน่าจะกระทำขายเพื่อได้กำไรจากบิทคอยน์
บิทคอยน์ ถ้าหากมีผลกำไรก็ควรมีการปลดปล่อยออกไปบ้าง นับว่าเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดสำหรับในการ ทำเงิน ยกตัวอย่างกล้วยๆอาทิเช่น ในจังหวะในเวลาที่พวกเราซื้อมา ราคาที่พวกเราซื้อในในตอนนั้น อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีราคาอยู่ที่ 10000 บาทในจังหวะที่ซื้อ แต่ว่าเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว ราคาของบิทคอยน์ นั้น ขยับราคาขึ้นเป็นที่ 11000.- หรือตามแต่ที่พวกเราตั้งเป้าหมายไว้ ก็ควรกระทำการขายออกไปเพื่อเป็นการลดทุนของพวกเราไว้บ้าง บางบุคคลบางครั้งอาจจะอยากได้ได้กำไรให้ได้มากก่อนและหลังจากนั้นก็ค่อยทำขายออกไป ลักษณะแบบงี้บางทีก็อาจจะเหมาะกับผู้ที่ปรารถนาถือยาวรวมทั้งมีการเรียนมาแล้วว่าอีก 3 เดือนหรือ 6 เดือน จังหวะที่ตัวบิทคอยน์ นั้นจะแพงขึ้น เป็นไปได้อย่างไม่ต้องสงสัย ก็บางทีก็อาจจะถือรอก่อนได้ แต่ว่าสำหรับมือใหม่เสนอแนะให้ทดลองกระทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนในระยะสั้นดูกร เป็นการศึกษาเล่าเรียนลองรางมองว่า ลักษณะแบบไหนที่เหมาะสมกับการเล่นของพวกเราสูงที่สุด ยิ่งเป็นผู้ที่มีทุนน้อยสายปานยังไม่ยาวเท่าใดนักก็เมื่อผลกำไรก็ให้ทดลองทำการค้าขายเพื่อฝึกฝนความสามารถของพวกเราดูกรได้ เมื่อพวกเรามีประสบการณ์แล้วก็เข้าใจถึงราวของ เกมส์การคลัง เรื่องของเงินดิจิตอลเยอะขึ้นเรื่อยๆ ค่อยทำปรับต้นแบบการคลัง การลงทุนของพวกเราใหม่ได้ บางครั้งก็อาจจะดูเรื่องเกี่ยวกับการลงทุนในแบบอย่างอื่นเพิ่มอีกเข้าไปอีก เงินทองดิจิตอลเป็นการสั่งสมเงินทองที่คนสมัยใหม่จึงควรมี

เข้าชม : 197





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอทุ่งหว้า  จังหวัดสตูล
ม. ๖ ตำบลทุ่งหว้า   อำเภอทุ่งหว้า   จังหวัดสตูล   91120     โทรศัพท์ 074-789575
e-mail : t.satun@hottmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05