[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

 

  
การต่อสู้ในเอธิโอเปียตอนเหนือทำให้การสู้รบพังทลายนานหลายเดือน
โดย : SSS   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 25 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2565   


การต่อสู้ปะทุขึ้นระหว่างกองกำลังของรัฐบาลและกลุ่มกบฏ Tigrayan ทางตอนเหนือของเอธิโอเปียทำให้การพักรบห้าเดือนระหว่างฝ่ายสงครามแตกสลาย

ทั้งสองกล่าวโทษอีกฝ่ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาเพื่อยุติความขัดแย้ง 21 เดือนในประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของแอฟริกา

แนวร่วมปลดปล่อยประชาชนไทเกรย์ (TPLF) กล่าวว่ากองกำลังของรัฐบาลและพันธมิตรของพวกเขาได้เปิดฉากโจมตีครั้งใหญ่ต่อทางตอนใต้ของไทเกรย์เมื่อเช้าวันพุธ รัฐบาลกล่าวหา TPLF ว่าโจมตีก่อน โดยกล่าวว่า ได้ทำลายการสงบศึก

การอ้างสิทธิ์ของคู่แข่งไม่สามารถตรวจสอบได้โดยอิสระ เนื่องจากการเข้าถึงทางตอนเหนือของเอธิโอเปียถูกจำกัด แต่มีรายงานการสู้รบบริเวณ Tigray ทางใต้ ในพื้นที่ที่มีพรมแดนติดกับภูมิภาค Amhara และ Afar

Getachew Reda โฆษกของ TPLF กล่าวกับ AFP ว่า พวกเขาเริ่มการรุกรานเมื่อเช้านี้ประมาณตี 5 ตามเวลาท้องถิ่น เรากำลังปกป้องตำแหน่งของเรา เขากล่าวในทวิตเตอร์ว่า การโจมตีดังกล่าว ต่อต้านตำแหน่งของเราในแนวรบด้านใต้ โดยกองทัพเอธิโอเปีย กองกำลังพิเศษ และกองกำลังติดอาวุธจากอัมฮาราที่อยู่ใกล้เคียง

กองทัพอากาศเอธิโอเปียกล่าวว่า ได้ยิงเครื่องบินลำหนึ่งที่บรรทุกอาวุธของ TPLF ที่บุกรุกน่านฟ้าของประเทศผ่านทางซูดาน วันที่เกิดเหตุ ประเภทของเครื่องบิน และวิธีการที่เครื่องบินตกนั้นไม่มีรายละเอียด

การพักรบในเดือนมีนาคมหยุดการต่อสู้ในสงครามที่เริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2020และอนุญาตให้มีการเริ่มต้นความช่วยเหลือจากนานาชาติต่อ Tigray ที่ประสบสงครามหลังจากหยุดพักสามเดือน

https://asiath999.com/

เข้าชม : 99





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอควนกาหลง  จังหวัดสตูล
หมู่ 4 ตำบลควนกาหลง  อำเภอควนกาหลง  จังหวัดสตูล  91130  โทรศัพท์ 074-752070
โทรสาร  074-752070  kk_satun@hotmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05