[x] ปิดหน้าต่างนี้
 




                                                                        
 

  

ข่าวทั่วไป
75 สถาบันจี้ถาม ครูพันธุ์ใหม่ หลัง ศธ.นิ่งเฉย

อังคาร ที่ 20 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2554


75 สถาบันจี้ถาม ครูพันธุ์ใหม่ หลัง ศธ.นิ่งเฉย


 


ครูพันธุ์ใหม่ระอุ 75สถาบันจี้ถาม (ไทยโพสต์)

         
"ประธานสภาคณบดีครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์" ท้าชน "วรวัจน์" ส่งหนังสือถึงสถาบันผลิตครู 75 แห่ง ขอแนวคิดเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ศธ.ยกเลิกโครงการครูพันธุ์ใหม่ ระบุแนวร่วมทั้งอาจารย์  นักศึกษา ผู้ปกครอง เตรียมเข้าพบ รมว.ศธ.เพื่อขอคำตอบที่ชัดเจน

          ตามที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.ศึกษาธิการ ได้ออกมายอมรับว่า ตนเองไม่ได้รับผิดชอบโครงการครูพันธุ์ใหม่ และมีท่าทีจะไม่พิจารณาสานต่อโครงการดังกล่าว หลังอ้างว่ารับดูแลแค่นโยบายการศึกษาหลักของรัฐบาล อาทิ โครงการแจกแท็บเล็ตให้นักเรียน, โครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน เป็นต้น แต่โครงการต่อเนื่องจากรัฐบาลที่แล้วไม่ได้รับดูแล

          รศ.ดร.สมบัติ นพรัก ประธานสภาคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย (ส.ค.ศ.ท.) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ปกครอง นิสิตและนักศึกษาจำนวนมาก ได้ทวงถามสถาบันอุดมศึกษาหลายแห่งถึงความคืบหน้าโครงการครูพันธุ์ใหม่ และต้องการทราบว่ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะดำเนินการต่อไปหรือไม่ โดยเฉพาะการดำเนินการคัดเลือกนิสิตนักศึกษาเข้าโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่ปีการศึกษา 2554 ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งตามปฏิทินโครงการปกติเวลาขณะนี้นักศึกษาต้องได้เรียนแล้ว ดังนั้น ตนในฐานะประธาน ส.ค.ศ.ท.จึงได้ทำหนังสือส่งถึงคณบดีคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ที่เป็นสมาชิก ส.ค.ศ.ท. ทั้ง 75 สถาบัน เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางดำเนินการของ ส.ค.ศ.ท.ว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้ เพื่อให้โครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่สามารถดำเนินการได้บรรลุตามวัตถุประสงค์

          ทั้งนี้ ข้อความในหนังสือดังกล่าวจะสอบถามถึงแนวทางที่ ส.ค.ศ.ท.ควรจะทำ เพื่อเร่งรัดให้โครงการสามารถดำเนินการต่อไปได้โดยเร็ว อาทิ ควรจะทำหนังสือและล่ารายชื่อนิสิต นักศึกษา ครูทุกสถาบันเสนอต่อ รมว.ศธ., ส่งตัวแทนนิสิต นักศึกษา ครู สถาบันละ 2-5  คนเข้าพบ รมว.ศธ. หรือแต่ละสถาบันจะมีข้อเสนออื่นๆ ก็ให้ระบุมา และขอให้ทุกสถาบันส่งแบบสอบถามกลับมาที่ ส.ค.ศ.ท.ภายในวันที่ 22 ธ.ค.54 เพื่อจะได้รวบรวมและสรุปแนวทางการดำเนินการต่อไปโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวตนเห็นว่านายวรวัจน์ควรตัดสินใจ และประกาศออกมาให้ชัดเจนว่าจะดำเนินการโครงการนี้ต่อไปหรือไม่อย่างไร หรือถ้าจะยกเลิกก็ต้องประกาศให้นิสิต นักศึกษา และประชาชนได้รับทราบเช่นกัน ไม่ใช่ปล่อยให้ค้างคาอย่างนี้ เพื่ออนาคตการศึกษาของชาติต่อไป.


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


 



เข้าชม : 1248


ข่าวทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      ปี57พร้อมเปิดเรียนตรงอาเซียน 27 / ธ.ค. / 2554
      75 สถาบันจี้ถาม ครูพันธุ์ใหม่ หลัง ศธ.นิ่งเฉย 20 / ธ.ค. / 2554
      ครม. เห็นชอบยุบรวมสถาบันอุดมศึกษา 20 / ธ.ค. / 2554
      ลดตายปีใหม่ต้องเข้ม กฎหมายจับเมาแล้วขับ 20 / ธ.ค. / 2554
      ฟิลิปปินส์รุปผู้เสียชีวิตจากพายุวาชิ 927 ราย 20 / ธ.ค. / 2554




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ ที่นี่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

 
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอมะนัง  จังหวัดสตูล
หมู่ที่ 7 ตำบลนิคมพัฒนา  อำเภอมะนัง  จังหวัดสตูล   91130     โทรศัพท์ 074-774471 
โทรสาร  074-774471 
ma.satun@hotmail.com
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05