[x] ๏ฟฝิดหน๏ฟฝาต๏ฟฝาง๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ
 
วันที่ ๒๖ มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ขอให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่องสร้างการรับรู้เนื่องในวันยาเสพติดโลก
 

  
เพลงฮิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
โดย : หวานหมู569   เมื่อวันที่ : พฤหัสบดี ที่ 23 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566   


นับตั้งแต่เปิดตัวแฟรนไชส์ในปี 2012 เกม สล็อต Theatrhythm ได้ใช้ประโยชน์จากเพลงประกอบที่น่าทึ่งของซีรีส์ Final Fantasy อย่างเชี่ยวชาญ ใช้ระบบเกมเพลย์ที่เข้าถึงง่ายแต่ท้าทายอย่างเหลือเชื่อ ในขณะเดียวกันก็ผสมผสานฉากอันเป็นเอกลักษณ์จากเกมในอดีตเป็นพื้นหลัง เกมดังกล่าวทำหน้าที่เป็นผลงานที่เล่นได้ของช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดของ FF Final Bar Line ได้รับการคาดคะเนว่าจะเป็นเกมสุดท้ายในซีรีส์ Theatrhythm อย่างน้อยก็สักระยะหนึ่ง และถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ก็ถือเป็นการแสดงสุดท้ายที่เหลือเชื่อ

Theatrhythm Final Bar Line นำเสนอเพลง 385 เพลงจากทั่วสเปกตรัมของ Final Fantasy โดยมีส่วนผสมของเพลงโปรดของแฟนๆ หลังจากเลือกเพลงแล้ว ผู้เล่นจะกดปุ่มตามจังหวะผ่านโน้ตสามแบบ: สีแดงที่ต้องกดปุ่มเพียงครั้งเดียว; สีเหลือง ซึ่งจับคู่การกดปุ่มกับการสะบัดจอยสติ๊กในทิศทางที่กำหนด และสีเขียวซึ่งจะต้องถือไว้ตราบเท่าที่มีแถบสีเขียวอยู่

ระบบคล้ายสัญญาณไฟจราจรนี้ฟังดูเรียบง่าย แต่ในทางปฏิบัติอาจดูชั่วร้ายมาก โดยเฉพาะในระดับความยากที่สูงขึ้น การใส่โน้ตลงไปในส่วนใดของเพลงอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับองค์ประกอบที่ซับซ้อนพอๆ กับที่โนบุโอะ อุเอะมัทสึ นักแต่งเพลงเก่าแก่และเพื่อนร่วมงานของเขาคิดค้นขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ที่กล่าวว่า มันยังคงสนุกอย่างมากที่ได้โต้ตอบกับเพลงอันเป็นสัญลักษณ์เหล่านี้ด้วยวิธีนี้ เพราะฉันพบว่าร่างกายของฉันเคลื่อนไหวไปตามจังหวะขณะที่ฉันเคาะตัวควบคุมไปพร้อมกัน

มีข้อบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับโน้ตเหล่านี้ที่ฉันต้องพูดถึง เพราะมันเป็นสิ่งที่สร้างปัญหาให้ฉันได้ง่ายที่สุด ไม่ใช่แค่ในเกมเท่านั้น แต่ตลอดทั้งแฟรนไชส์ ระหว่างโน้ตสีเขียว เมื่อถึงจุดสิ้นสุดของแถบ จะต้องปล่อยปุ่มตามจังหวะเพลงด้วย และจังหวะการปล่อยจะส่งผลต่อสตรีคโน้ตของคุณ ฉันสูญเสียจังหวะนี้ไปมากกว่าสิ่งอื่นใดเพียงเพราะสมองของฉันถูกหลอกให้คิดว่าฉันควรจะถือโน้ตไว้จนกว่าโน้ตตัวต่อไปจะดังขึ้น มันเป็นกลไกเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แปลกใหม่ที่เพิ่มความท้าทาย แต่ยังเพิ่มความหงุดหงิดจนกระทั่งมันเริ่มรู้สึกเป็นธรรมชาติมากขึ้น
การกล่าวว่าคลังเพลง 385 เพลงของ Final Bar Line นั้นกว้างขวางนั้นเป็นการพูดที่ไม่ถูกต้อง เพลงฮิตจากซีรีส์อยู่ที่นี่แล้ว ทั้ง Zanarkand, One Winged Angel หลายเวอร์ชั่น, Melodies Of Life และอื่นๆ---แต่ก็มีเพลงที่คาดไม่ถึงซึ่งช่วยสำรวจผลงานทั้งหมดของ Final Fantasy ได้อย่างยอดเยี่ยม มีแทร็กจาก The Star Onions วงดนตรีที่สร้างสรรค์โดยนักแต่งเพลง Naoshi Mizuta ซึ่งคัฟเวอร์เพลง FFXI อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ยังมีเพลงสองสามเพลงจากอัลบั้มรีมิกซ์ของอิเล็กทรอนิกาอย่าง SQ Chips และ More SQ แม้กระทั่งการจัดเตรียม FFVII คู่หนึ่งใน Super Smash Bros. Ultimate - Cosmo Canyon โดย Yoko Shimomura และ Aerith's Theme จาก Keichii Okabe - ก็อยู่ที่นี่ นี่เป็นกวีนิพนธ์เกี่ยวกับดนตรีที่หาดูได้ยากในที่แห่งเดียว และการรวมเพลงที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ไว้ด้วยกันถือเป็นการชื่นชมอย่างมาก

แต่ละเพลงจัดอยู่ในหนึ่งในสามรูปแบบที่แตกต่างกัน หรือที่เกมเรียกว่า "Music Sequences" อย่างแรกคือการต่อสู้ ซึ่งแต่ละโน้ตจะปรากฏในหนึ่งในสี่แถวคงที่ที่แตกต่างกันบนหน้าจอ ฉันพบว่า Battles เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในสามเซ็ตนี้ เนื่องจากแม้ว่าโน้ตจะมาอย่างรวดเร็วจากซ้ายไปขวา แต่ฉันก็สามารถโฟกัสไปที่พื้นที่เป้าหมายและเวลาที่กดไปที่พวกมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า Sequences อื่นๆ สำหรับผู้คร่ำหวอดในการเล่นเกมตามจังหวะ Battle Music Sequences รู้สึกเหมือนกับ Guitar Hero หรือ Rock Band สำหรับฉัน และความคุ้นเคยนั้นช่วยได้ในระยะยาว

Event Music Sequences พลิกแถวจากแนวนอนเป็นแนวตั้ง โดยมีโน้ตเข้ามาใกล้จากด้านบนสุดของหน้าจอ ในขณะที่ฉากที่ฉีกจากเนื้อหาต้นทางจะเล่นอยู่เบื้องหลัง ที่ Battle รู้สึกเหมือน Guitar Hero รูปแบบใหม่ของกิจกรรมดูเหมือนเกมจังหวะคลาสสิกเหล่านั้นมากที่สุด นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงจากเกม Theatrhythm ก่อนหน้านี้ ซึ่งตัวโน้ตจะกระจายไปทั่วหน้าจอ ดังนั้นฉันจึงสามารถแตะและดูไปพร้อมกันได้ ฉันยังสามารถดูฉากในขณะที่โน้ตหล่น อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวในแนวดิ่งรู้สึกไม่ปกติแม้ว่าจะดูคุ้นเคยเพียงใด และฉันพบว่าตัวเองพลาดโน้ตที่นี่บ่อยกว่าใน Battle ฉันเข้าใจแนวคิดเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลง แต่ฉันหวังว่า Event Music Sequences จะรักษารูปแบบโน้ตที่กระจัดกระจายของเกมก่อนหน้านี้

Field Music Sequences ย้อนกลับไปที่โน้ตแนวนอน แต่โหมดนี้ยังรวมเอาโน้ตสีเขียวแบบเลื่อน ซึ่งผู้เล่นจะต้องกดจอยสติ๊กขึ้นหรือลงเพื่อตีจุดเล็กๆ ภายในแถบสีเขียว ฉันสงสัยว่าหลายคนจะพัฒนาความสัมพันธ์แบบรัก/เกลียดด้วยรูปแบบนี้ เนื่องจากการเลื่อนสามารถเปลี่ยนแม้แต่แทร็กที่เรียบง่ายและไพเราะที่สุดที่ช้าที่สุดให้กลายเป็นความท้าทาย จากทั้งสามรูปแบบ นี่เป็นรูปแบบที่ทำให้เกิดการรีสตาร์ทมากที่สุด เนื่องจากเป้าหมายการเลื่อนทำให้ฉันสับสนมากกว่าแถวคงที่ของโหมดอื่นๆ ในที่สุดฉันก็ครุ่นคิดถึงมัน และเมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น มันยอดเยี่ยมมาก แต่เส้นโค้งการเรียนรู้นั้นสูงกว่าโหมดอื่นๆ

เพลงส่วนใหญ่ของ สล็อต
Theatrhythm ต้องปลดล็อก และนั่นจะเกิดขึ้นในโหมด Series Quest ที่นี่ ปาร์ตี้ที่มีตัวละครสี่ตัวจะเดินผ่านเรื่องราวของแต่ละเกมผ่านเพลง ในขณะที่แสดงช่วงเวลาสำคัญในแต่ละเกม เมื่อมีการปลดล็อกเกมมากขึ้นผ่าน Series Keys ที่ได้รับระหว่างการเล่น ปาร์ตี้ก็จะสามารถปลดล็อกตัวละครได้มากขึ้น การร้องเพลงจบจะได้รับคะแนนประสบการณ์สำหรับสมาชิกแต่ละคนในปาร์ตี้ และการเลื่อนระดับจะได้รับความสามารถใหม่สำหรับตัวละครเหล่านั้นเช่นกัน การบรรลุวัตถุประสงค์พิเศษในแต่ละเพลงยังปลดล็อก CollectaCard ซึ่งให้การเข้าถึงภาพหน้าจอและรายการอื่น ๆ ในโหมดพิพิธภัณฑ์


เข้าชม : 54





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
สตูล   สงบสะอาด   ธรรมชาติบริสุทธิ์
สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสตูล
168 หมู่ที่ 6  ตำบลคลองขุด  อำเภอเมือง  จังหวัดสตูล 91000 โทรศัพท์ : 074-711449
โทรสาร : 074-721413            E-mail : stn_it@nfe.go.th      
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05