[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

 

  

บทความทั่วไป
ที่ประชุมครม.เห็นชอบ

พฤหัสบดี ที่ 21 เดือน เมษายน พ.ศ.2554

คะแนน vote : 233  

ที่ประชุมครม.เห็นชอบตั้ง”อภิชาติ”เลขา กศน.นั่งเก้าอี้ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ แทน”เฉลียว”ที่ลาออกไปเล่นการเมือง

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบแต่งตั้ง นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการสำนักงาน ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เป็นปลัดกระทรวงศึกษาธิการ แทน นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ลาออกจากราชการเพื่อลงไปสมัครรับเลือกตั้ง

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ ว่า ยืนยันว่าการแต่งตั้งยึดความรู้ ความสามารถและอาวุโส โดยเฉพาะการตั้งนายอภิชาต จีระวุฒิ เลขาธิการสำนักงาน กศน. เป็นปลัดกระทรวง เพราะนายอภิชาติเติบโตและมีประสบการณ์ในสำนักงานปลัด ศธ. เคยเป็นทั้งผู้ช่วยปลัด ศธ. ผู้ตรวจราชการ ศธ. และเลขาธิการ กศน. มีความสามารถด้านการบริหารงานบุคคล เชื่อว่าจะสามารถขับเคลื่อนนโยบายให้มีประสิทธิภาพได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการซื้อขายตำแหน่งยืนยันว่าไม่มี ตนยึดเนื้องานเป็นหลัก ข้อกล่าวหาเรื่องนี้มีอยู่ตลอดเวลาเมื่อมีการแต่งตั้งโยกย้าย

“ส่วนการสลับตำแหน่งระดับ 10 ผมอธิบายได้ทุกคน เช่น การย้ายนายชัยพฤกษ์เป็นผู้ตรวจ ศธ. เพราะยังไม่เคยเป็นผู้ตรวจและยังมีเวลาทำงานอีกหลายปี การทำงานในตำแหน่งอื่นจะเป็นการสั่งสมปะสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ในระยะยาว และเป็นคนใต้จึงให้มาดูแลภาคใต้แทนนายวิมล อยากให้มองเรื่องนี้ในแง่ดี” นายชินวรณ์กล่าว

ด้านนายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการสำนักงาน กศน. ว่าที่ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ต้องขอบคุณรมว.ศึกษาธิการที่ให้ความไว้วางใจมานั่งในตำแหน่งนี้ ซึ่งตนไม่ลำบากใจที่จะทำงานเป็นมือประสานร่วมกับผู้บริหารองค์กรหลักของกระทรวง เนื่องจากทุกคนก็เป็นพี่ เป็นน้องกัน และตนเป็นคนที่นับพี่ นับน้องเชื่อว่าการทำญาติจะทำให้ทำงานได้สำเร็จ ส่วนที่มีข่าวว่ามีการซื้อตำแหน่งตัวเลขสูงถึง 9 หลักนั้น คนอื่นไม่รู้แต่ยืนยันว่าตนไม่มี เพราะวันนี้มีแต่หนี้คงไม่มีปัญญาไปหาที่ไหน มีข่าวแบบนี้ออกมาก็ทำให้รู้สึกท้อแต่ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
จาก เดลินิวส์



เข้าชม : 1629


บทความทั่วไป 5 อันดับล่าสุด

      ที่ประชุมครม.เห็นชอบ 21 / เม.ย. / 2554
      เลี้ยงไก่ไข่ด้วยอีแวป...ทำไบโอแก๊สลดค่าใช้จ่าย 3 / ธ.ค. / 2551
      ชื่อโครงการ 10 / ก.ค. / 2551
      Concept คุณจะสร้างเวบเกี่ยวกับอะไร 4 / ก.พ. / 2551
      สธ.พบคนงานเจียรหินแถวเขายายเที่ยงดับด้วยโรคปอดหินคนแรกของประเทศ 22 / ม.ค. / 2551


 

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอควนกาหลง  จังหวัดสตูล
หมู่ 4 ตำบลควนกาหลง  อำเภอควนกาหลง  จังหวัดสตูล  91130  โทรศัพท์ 074-752070
โทรสาร  074-752070  kk_satun@hotmail.com

Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05